CÁC NGHIỆP VỤ CẦN HỌC ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT NGƯỜI BẢO VỆ CHUYÊN NGHIỆP

Để trở thành một người bảo vệ chuyên nghiệp thật không đơn giản chút nào. Nếu bạn là người yêu thích việc làm trong ngành bảo vệ. Bạn muốn có một việc làm bảo vệ lương cao thì không thể bỏ qua các nghiệp vụ sau đây để trở thành một bảo vệ chuyên nghiệp. 

1. NGHIỆP VỤ BẢO VỆ:

Đây là nghiệp vụ cơ bản nhất, phục vụ công việc thiết thực mà sau này mỗi nhân viên bảo vệ phải làm: tuần tra, kiểm soát người, hàng hóa, phương tiện ra vào mục tiêu; quản lý hàng hóa xuất nhập; bảo vệ mục tiêu cố định, bảo vệ mục tiêu di động; nhận dạng; bảo vệ hiện trường; xử lý các tình huống, lập các loại biên bản…

2. NGHIỆP VỤ BẢO VỆ VÕ THUẬT:

Chắc chắn một nhân viên bảo vệ không thể không biết về võ thuật. Có nghiệp vụ về võ thuật mới có thể bảo vệ tài sản cũng như con người trong những tình huống cần thiết. Nhân viên bảo vệ được học các đòn võ thuật cơ bản với các nội dung: đòn tay (đấm thẳng, đấm vòng, đấm móc, đấm cắt kéo, chỏ trước, chỏ sau, chỏ vòng, chỏ trên xuống, chỏ tước, chỏ ngang …); đòn chân (đá thẳng, đá ngang, đá vòng cầu thuận, đá vòng cầu nghịch, đá 180 độ, đá 360 độ, đá hạ, đá trung, đá thượng …); kỹ thuật bắt khoá đối phương, tay không chống binh khí, các tình huống tự sáng tạo, kỹ thuật đối luyện, các bài quyền Quốc tế … Càng vững nghiệp vụ bảo vệ võ thuật, nhân viên bảo vệ càng tự tin hơn với công việc của mình.

3. NGHIỆP VỤ BẢO VỆ CẤP CỨU:

Tình huống cần cấp cứu có thể thường xuyên gặp phải trong suốt quá trình làm việc. Do đó, nhân viên bảo vệ cần biết cách cấp cứu người đuối nước, người bị điện giật, cấp cứu người bị say nắng, say nóng, cầm máu vết thương, băng bó vết thương, hô hấp nhân tạo, ép tim ngoài lồng ngực …

4. NGHIỆP VỤ PHÁP LUẬT:

Chỉ có hiểu về pháp luật trong ngành bảo vệ nhân viên mới không vi phạm về luật. Có sự phân biệt rạch ròi giữa bảo vệ và hành hung, bạo lực. Nghiệp vụ này bao gồm luật hình sự, luật dân sự, luật hành chính và các ngành luật liên quan. Cụ thể như: thế nào là tội phạm? Thế nào là hình phạt? Thế nào là phòng vệ chính đáng và tình thế cấp thiết? Thế nào là đồng phạm và phạm tội có tổ chức? Các tội xâm phạm tính mạng, sức khỏe con người; Các tội xâm phạm sở hữu; Các tội xâm phạm an ninh trật tự; Các hình thức xử lý vi phạm hành chính…

5. NGHIỆP VỤ GIAO TIẾP ỨNG XỬ:

Nhân viên bảo vệ chính là bộ mặt của công ty. Do đó, cách giao tiếp ứng xử sẽ thể hiện văn hóa công ty. Do đó, nhân viên làm trong ngành dịch vụ bảo vệ cần hiểu kỹ năng tiếp đón khách – bắt tay thế nào là lịch sự? Biết tôn trọng người trên kẻ dưới, biết giữ chữ Tín… Tại sao nói “Khách hàng là thượng đế”? Nghệ thuật nói lời “cảm ơn”, nghệ thuật giải quyết các tranh chấp, mâu thuẫn. Làm thế nào để trở thành người lịch sự, văn hóa?

6. NGHIỆP VỤ THỂ LỰC:

Thể lực tốt sẽ được khẳng định qua việc rèn luyện các nội dung chạy bền, bật xa, vượt chướng ngại vật, hít đất, trụ chân…

7. NGHIỆP VỤ BẢO VỆ ĐIỀU LỆNH:

Tức là tập huấn các điều lệnh cơ bản như đi đều, diễu hành, chào theo điều lệnh, phương pháp phòng thủ, tấn công và sẵn sàng chiến đấu… Đây chính là biểu hiện của cách làm việc chuyên nghiệp và bài bản nhất.

8. NGHIỆP VỤ BẢO VỆ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY:

Nhân viên bảo vệ được học nghiệp vụ cơ bản trong PCCC. Được nắm vững những quy tắc, biện pháp phòng ngừa cháy nổ, các biện pháp chữa cháy, thực hành chữa cháy bằng bình bột, chữa cháy bằng bình khí … Có kỹ năng xử lý linh hoạt các sự cố bằng các biện pháp nghiệp vụ như: giải tán đám đông, dùng thang dây cứu hộ, dập tắt đám cháy… Đây là sự cố thường xuyên có thể xảy ra nên đòi hỏi người bảo vệ cần linh hoạt trong xử lý.

Công ty bảo vệ Hưng Cát Lợi cam kết sẽ đào tạo các bạn đầy đủ các nghiệp vụ. Đến với Hưng Cát Lợi các bạn sẽ có ngay việc làm bảo vệ lương cao trong môi trường chuyên nghiệp nhất.

Công ty bảo vệ Hưng Cát Lợi chuyên cung cấp dịch vụ bảo vệ tại Tp Hồ Chí Minh. Cần báo giá dịch vụ bảo vệ xin gọi công ty bảo vệ Hưng Cát Lợi 0916273272 Mr Lợi - Giám đốc điều hành.