Sự cần thiết của kĩ năng xử lý tình huống trong việc làm bảo vệ

Đối với tất cả các ngành thì kĩ năng xử lý tình huống luôn là kĩ năng được yêu cầu nhiều nhất. Đối với ngành dịch vụ bảo vệ cũng vậy, nhân viên đặc biệt cần xử lý tình huống trong quá trình làm việc. Sau đây là cách xử lý 2 trường hợp thường gặp khi là nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu.

TRONG THỰC TẾ CÓ THỂ CÓ HAI TRƯỜNG HỢP NGƯỜI NGOÀI ĐỘT NHẬP VÀO MỤC TIÊU BẢO VỆ

TRƯỜNG HỢP 1:

Kẻ đột nhập bị nhân viên bảo vệ phát hiện quả tang đang làm các động tác để đột nhập hoặc đã vào bên trong khuân viên của mục tiêu. Sự phát hiện quả tang diễn ra trong một không gian rất nhỏ hoặc ở cự ly rất gần có thể nhìn rõ hoặc rất rõ kẻ đột nhập.

TRƯỜNG HỢP 2:

phát hiện những dấu hiệu cho thấy có người đột nhập vào mục tiêu nhưng chưa rõ số lượng người, thời điểm và nơi đột nhập.

GIẢI QUYẾT TRƯỜNG HỢP THỨ 2:

  • Xác minh làm rõ những dấu hiệu nghi vấn có kẻ đột nhập vào bên trong mục tiêu.

  • Nếu có dấu hiệu kẻ đột nhập vào bên trong mục tiêu qua tường rào, cống thoát nước, đột nhập từ trên xuống qua mái lợp, ống thông hơi, cửa thoát hiểm v..v.. thì cần làm rõ những dấu hiệu tiếp theo để có hướng truy tìm và vây bắt kẻ đột nhập. Cũng qua dấu vết để lại có thể phỏng đoán số lượng người đột nhập qua dấu chân dấu tay, từ dấu vết cạy phá có thể phán đoán tính chuyên nghiệp của kẻ đột nhập. Nhưng quan trọng nhất là nơi chúng đang lẩn trốn, vũ khí, công cụ đem theo. Giải đáp vấn đề này là bài toán khó vì vậy nhân viên bảo vệ phải thực hiện những vấn đề sau:

  • Bằng mọi cách thông báo cho các nhân viên khác biết tình hình để họ cảnh giác ngay nơi họ đang canh gác hoặc tuần tra.

  • Báo cho trưởng ca hoặc tổ trưởng để xin ý kiến chỉ đạo và tăng cường lực lượng.

  • Đồng thời điều lực lượng chốt chặt những nơi có khả năng bọn đột nhập thoát ra ngoài.

  • Khi trưởng ca hoặc tổ trưởng có mặt thì nhiệm vụ thuộc về quyền chỉ huy của họ và công việc được giải quyết như trường hợp 1 nhưng cần thêm lực lượng vì địa bàn rộng, kẻ đột nhập chưa bị nhận biết về số lượng và tính chất của chúng.

Hưng Cát Lơi hi vọng rằng thông tin trên sẽ giúp các bạn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình. Bất cứ dịch vụ bảo vệ nào cũng cần đến kĩ năng này nên bạn nào đang có ý định làm bảo vệ cần lưu ý. Cần hỗ trợ gì hãy liên hệ ngay cho công ty Hưng Cát Lợi nhé!

Công ty bảo vệ Hưng Cát Lợi chuyên cung cấp dịch vụ bảo vệ tại Tp HCM. Cần báo giá dịch vụ bảo vệ xin gọi công ty bảo vệ Hưng Cát Lợi 0916273272 Mr Lợi - Giám đốc điều hành.