NHỮNG CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN BẢO VỆ TRƯỜNG HỌC

Trường học là nơi cần phải đảm bảo an ninh để đảm bảo nơi học tập an toàn và chất lượng cho học sinh, sinh viên. Trước nhu cầu tuyển bảo vệ trường học đến từ nhiều cơ sở giáo dục hiện nay, các dịch vụ bảo vệ trường học đã và đang cung cấp một lượng lớn nhân viên bảo vệ phục vụ an ninh, bảo đảm trật tự cho cán bộ, giáo viên và học sinh tại các trường. Về chế độ làm việc của bảo vệ trường học, có thể tóm gọn qua một số thông tin cụ thể sau: 

NHỮNG QUYỀN LỢI CỦA NHÂN VIÊN BẢO VỆ TRƯỜNG HỌC

Bảo vệ trường học là công việc thực hiện chế độ hợp đồng lao động trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp với các chính sách, chế độ giống như cán bộ, công chức làm việc ở đó. Điều này đã được quy định trong khoản 3, Điều 1 của Nghị định số 68/2000/NĐ-CP do Chính phủ ban hành.

Theo đó, lương bảo vệ trường học được tính theo bảng lương hành chính quy định tại Nghị định số 25/CP (nay chuyển xếp theo Nghị định 204/2004/NĐ-CP). Hệ số lương bảo vệ trường học sẽ được nhân theo ngạch và nâng dần theo thâm niên quy định.

Bên cạnh đó, người lao động làm việc theo dịch vụ bảo vệ trường học còn được hưởng các chính sách về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, tham gia các lớp bồi dưỡng, học tập theo yêu cầu của cơ quan với vai trò giống như một viên chức.

QUY ĐỊNH VỀ THỜI GIAN LÀM VIỆC, NGHỈ NGƠI CỦA BẢO VỆ TRƯỜNG HỌC

Sự khác biệt về chế độ làm việc của bảo vệ trường học với viên chức nhà nước là thời gian làm việc, nghỉ ngơi. Tùy theo yêu cầu từ hợp đồng được kí kết, nhân viên bảo vệ trường học sẽ có thời gian làm việc khác nhau, có thể làm ban ngày hoặc ban đêm theo chế độ thay ca, luân phiên để đảm bảo an ninh trường học 24/24 giờ. Tuy nhiên, theo quy định thì tổng thời gian đó không được quá 48 tiếng/tuần. Tức là người lao động sẽ được nghỉ tổi thiểu 1 ngày/tuần và 4 ngày/tháng. Nếu có nhu cầu làm thêm giờ để kiếm thêm thu nhập thì điều này vẫn được phép.

Các ngày lễ, Tết trong năm, nhân viên bảo vệ trường học cũng được nghỉ theo quy định như viên chức nhà nước và được nghỉ bù nếu những ngày ấy trùng vào ngày được nghỉ theo thỏa thuận trong hợp đồng.

Như vậy, nắm bắt được các thông tin về quyền lợi của nhân viên bảo vệ trường học cũng như lương bảo vệ trường học,.v.v. sẽ luôn là điều cần thiết với những ai muốn theo đuổi công việc này cũng như những người làm việc trực tiếp với họ. Dịch vụ bảo vệ trường học là công việc có môi trường tốt để bạn gắn bó. Bạn cần tìm việc làm bảo vệ cứ liên hệ cho Hưng Cát Lợi nhé!

Công ty bảo vệ Hưng Cát Lợi chuyên cung cấp dịch vụ bảo vệ tại Tp HCM. Cần báo giá dịch vụ bảo vệ xin gọi công ty bảo vệ Hưng Cát Lợi 0916273272 Mr Lợi - Giám đốc điều hành.